Nhật Bản có dừng xuất, nhập cảnh đối với Việt Nam không?

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng tại Nhật Bản, chính phủ Nhật đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp vào hôm 7/1/2020, hiệu lực trong vòng 1 tháng. Vậy liệu có việc tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh giữa Việt Nam và Nhật Bản không?

Có nhiều người Việt Nam tại Nhật cũng như những người đang ở VN có dự kiến nhập cảnh vào Nhật lo lắng bị tạm dừng đường bay, tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh Nhật-Việt.

Nhật Bản cho phép nhập cảnh đối với người lao động Việt Nam

Chúng tôi đã tìm hiểu thì vấn đề này mới đang được xem xét, còn lại việc xuất nhập cảnh vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên việc kiểm soát dịch bệnh sẽ phải thực hiện nghiêm ngặt hơn, chẳng hạn như: có giấy xét nghiệm sars cov2 trước khi lên máy bay và khi nhập cảnh, bảo hộ khi bay, cách ly theo quy định sau khi nhập cảnh…

Vào ngày 28/12/2020, chính phủ Nhật Bản cũng đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả các quốc gia, khu vực trên thế giới trong vòng một tháng đến cuối tháng 1/2021. Tuy nhiên, trong qui định lần này vẫn cho phép 11 quốc gia, khu vực trong đó có Việt Nam đã ký kết thỏa thuận với Nhật Bản trước đó về việc đi lại với mục đích thương mại, công việc.

Trong một phát biểu ngày hôm qua (4/1), Thủ tướng Suga Yoshihide cho biết rằng trong 11 quốc gia, khu vực vẫn đang được phép nhập cảnh, nếu quốc gia nào, khu vực nào có trường hợp nhiễm virus biến thể mới cũng sẽ bị tạm dừng nhập cảnh trong thời gian tới.

Hiện tại, trên thế giới, tất cả những nước có ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đều không được phép nhập cảnh sang các quốc gia, khu vực khác. Riêng trường hợp người Nhật Bản trở về từ nước ngoài và người nước ngoài có tư cách lưu trú tại Nhật Bản vẫn có thể nhập cảnh vào Nhật Bản.