Nhật Bản cho phép sinh viên nước ngoài tốt nghiệp trường đại học và cao học của Nhật Bản được tìm việc làm trong ngành dịch vụ

Trước đây, sinh viên nước ngoài tìm việc ở Nhật Bản bị hạn chế chỉ được làm những công việc liên quan đến ngành đã học ở Nhật Bản, ví dụ như phiên dịch. Hôm nay, Bộ Tư pháp Nhật Bản thông báo thay đổi chính sách cho phép sinh viên nước ngoài tốt nghiệp trường đại học và cao học của Nhật Bản được tìm việc làm trong ngành dịch vụ ở Nhật Bản, như tại các nhà hàng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu lao động tại các cửa hàng và cửa hiệu do số du khách nước ngoài tăng lên, Bộ Tư pháp đã đưa thêm ngành dịch vụ vào danh sách công việc sinh viên nước ngoài tốt nghiệp ở Nhật Bản được phép làm.

Người dự tuyển những công việc này phải đỗ kỳ thi năng lực tiếng Nhật với số điểm ở mức cao nhất. Những người đáp ứng được yêu cầu này sẽ được phép làm việc ở Nhật Bản tối đa 5 năm.

Ngoài ra, sau khi luật quản lý xuất nhập cảnh sửa đổi mới đây đưa thêm quy định về tư cách “kỹ năng đặc định”, Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh đã sửa đổi quy định về tư cách vĩnh trú ở Nhật Bản. Trong quy định có yêu cầu phải làm việc liên tục ở Nhật Bản từ 5 năm trở lên, nhưng không tính thời gian làm việc với tư cách “kỹ năng đặc định số 1”.

>> Tìm hiểu về visa kỹ năng đặc định.

Tin từ NHK

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20190602/k10011937871000.html