Tuyển thực tập sinh đi lao động miễn phí ở Nhật Bản 2016 – 2017

Đây gần như được coi là chương trình xklđ miễn phí dành cho lao động phổ thông Việt Nam. Đi lao động ở Nhật từ trước đên nay ai cũng biết chi phí không hề ít, mỗi người để đi được Nhật làm việc chi phí không dưới 150 triệu đồng – đối với chương trình thực tập sinh 3 năm tại Nhật Bản.

Thực hiện Thỏa thuận giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan), Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) vừa thông báo tuyển chọn ứng viên tham gia Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản có hộ khẩu thường trú tại 12 tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bình Thuận, Lào Cai, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng và Quảng Ngãi.

Trong lần tuyển chọn này, số lượng tuyển chọn tháng 10/2016 là 300 người và tháng 11/2016 là 200 người.

Người lao động có nguyện vọng tham gia chương trình IM JAPAN phải đáp ứng các điều kiện: Nam giới, tuổi từ đủ 20 đến 30 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ tháng 10/1986 đến tháng 10/1996); tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên, cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; là người chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản, có ý chí quyết tâm cao, không bị ràng buộc bởi điều kiện gia đình để tránh trường hợp tự ý bỏ học giữa chừng…

xklđ nhật bản
XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Thời hạn nộp hồ sơ của các tỉnh Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Bình Thuận là đến hết 31/10/2016 và các tỉnh Lào Cai, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi là 7/11/2016.

Người lao động nếu trúng tuyển được tham gia chương trình không phải mất các chi phí môi giới mà chỉ phải nộp các khoản chi phí: Chi phí làm hộ chiếu, visa; khám sức khỏe (3 lần); học phí tham dự khóa đào tạo dự bị trong thời gian tối đa 3 tháng; học phí tham dự lớp ôn tập 1 tháng trước khi xuất cảnh (nếu có); chi phí ăn, ở trong thời gian tham dự các khóa đào tạo tại Việt Nam.

Ngoài các khoản chi phí nêu trên, người lao động khi tham gia chương trình này không phải nộp bất kỳ khoản chi phí nào khác. Người lao động được miễn các khoản chi phí (do Tổ chức IM Japan đài thọ) gồm: chi phí vé máy bay, học phí khóa đào tạo chính thức trong thời gian bốn tháng.

Người lao động đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian ba năm sẽ được hưởng trợ cấp 80.000 yen/tháng trong thời gian tu nghiệp (một tháng đầu) và hưởng lương theo hợp đồng ký với công ty tiếp nhận trong thời gian thực tập kỹ thuật với mức lương cơ bản trong năm thứ 1 là từ 125.000-145.000 Yên/tháng, trong năm thứ 3 từ mức 135.000-150.000 yen/tháng (tùy từng công ty tiếp nhận). 

Tuy nhiên, chương trình IM Japan đảm bảo cho các thực tập sinh nhận được mức lương tối thiểu thực nhận sau khi trừ đi các khoản thuế, bảo hiểm theo quy định và tiền thuê nhà, chưa kể tiền làm thêm trong năm thứ nhất và thứ hai là 90.000 yen/tháng, năm thứ ba là 100.000 yen/tháng. 

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ 600.000 yen/người (tương đương khoảng 120.000.000 triệu đồng tiền Việt Nam) để khởi nghiệp. Như vậy, sau 3 năm, các thực tập sinh có thể tích lũy mang về Việt Nam số tiền ít nhất khoảng 500-600 triệu đồng.

Người lao động tự hoàn thiện hồ sơ và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước bằng hình thức gửi bảo đảm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện (Địa chỉ: Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội). Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự tuyển, nếu có vấn đề vướng mắc, người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước theo địa chỉ trên hoặc số điện thoại: [Tel] để được hướng dẫn.

Nguồn tin: Website Bộ lao động TB & XH

Tuyên Hoàng st