Nhật Bản tăng cường thêm nhiều biện pháp nhằm đối phó với dịch COVID-19

Các chuyên gia tích cực kêu gọi tới chính quyền tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp nhằm hạn chế lây lan của dịch bênh. Các chuyên gia cũng đề cập đến tin tức về tình trạng tập trung đông người trên các con phố mua sắm hay trong siêu thị ở các cộng đồng, qua đó khuyến nghị các nhà bán lẻ nên có những biện pháp đối phó.

Chuyên gia khuyến cáo phòng chống dịch

Theo đó, nên đặt dung dịch sát khuẩn tay tại lối ra vào, qui định vị trí đứng của khách hàng khi thanh toán, hạn chế số người mua sắm và thực hiện giữ khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên thu ngân khi thanh toán. Các chuyên gia cũng kêu gọi người dân cố gắng giảm tối đa việc đi lại trong kỳ nghỉ Xuân sắp tới. Theo các chuyên gia, mọi người phải tránh tăng tiếp xúc với người cao tuổi, vốn là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Expert panel calls for continuing thorough steps

Bộ trưởng Nishimura nói rằng chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp để giảm 80% tiếp xúc giữa mọi người trong xã hội.

Tình trạng khẩn cấp có hiệu lực đến ngày 6/5. Ông Nishimura lưu ý rằng chính phủ sẽ tham vấn các chuyên gia và quyết định nên có hành động gì sau thời hạn này.

[Tin từ NHK]

Tiếp tục biện pháp hạn chế nhập cảnh

Theo tin từ NHK, Nhật Bản tăng cường phòng chống dịch COVID-19: Nhật Bản dự kiến bổ sung danh sách cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài đến từ hơn 10 nước nhằm ngăn vi-rút corona chủng mới lây lan. Hiện lệnh cấm được áp dụng với 73 nước và vùng lãnh thổ.
Được biết chính phủ dự kiến cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từng ở các nước như Nga, Belarus, Qatar, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất trong vòng 14 ngày trước khi đến Nhật.
Bộ Ngoại giao sẽ nâng cảnh báo bệnh truyền nhiễm tại các khu vực này lên mức 3, theo đó khuyến cáo công dân Nhật không đến các vùng này.
Đối với các khu vực khác, chính phủ đã đình chỉ hiệu lực của các visa đã cấp.
Chính phủ cũng dự kiến gia hạn biện pháp này, vốn sẽ hết hạn vào cuối tháng 4.