Triển lãm ảnh 40 năm quan hệ VN – Nhật Bản

Triển lãm trưng bày gần 80 bức hình là những tư liệu quý giá, phản ánh toàn diện quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản trong suốt bốn thập kỷ qua.

Khai mạc triển lãm tại TTX Việt Nam

 Triển lãm do hai hãng thông tấn hàng đầu mỗi nước TTXVN và hãng tin Kyodo Nhật Bản thực hiện, đã chính thức khai mạc chiều 4/11 tại 5 Lý Thường Kiệt.

Triển lãm được chia làm 2 phần. Phần 1 là những hình ảnh về quan hệ hợp tác VN- Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, KHCN… Phần 2, giới thiệu về đất nước, con người Nhật Bản với thiên nhiên kỳ thú, một nền văn hóa đầy bản sắc với những lễ hội truyền thống… do các phóng viên hãng thông tấn Kyodo thực hiện.

Một cuộc triển lãm tương tự cũng sẽ được hai cơ quan thông tấn phối hợp tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào tháng 12 tới đây, trong đó phần 2 sẽ là nội dung liên quan đến đất nước, con người, văn hóa Việt Nam do các PV TTXVN thực hiện.

Ông Masaki Fukuyama, Chủ tịch Hãng thông tấn Kyodo cho biết, mối quan hệ VN- Nhật Bản có từ rất lâu đời, hơn 400 năm trước, khi mà những thuyền buôn của Nhật đã tới phố Hiến và Hội An, nơi đây vẫn còn dấu tích của sự giao lưu đó. Tuy nhiên, phải đến sau này (9/1973) khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao thì hai bên ngày càng trở thành đối tác quan trọng và mở rộng trên các lĩnh vực.

 

Hanh Nguyen tổng hợp