Hợp tác Việt – Nhật tiềm năng còn rất lớn

Việt Nam ủng hộ những dự án hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực, sẵn sàng trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.Chiều 12/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Takebe Sutomu, nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật– Việt và đoàn công tác đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
 

 
Tại buổi tiếp, ngài Takebe Sutomu cho biết, Nhật Bản vừa tưởng niệm tròn 2 năm thảm họa động đất sóng thần. Cùng với ủng hộ quý báu của nhân dân Việt Nam, nhân dân Nhật bản đã khắc phục được hậu quả và vươn lên.
 
Thông báo với Chủ tịch nước về những kết quả thăm và làm việc tại Việt Nam vừa qua, ngài Takebe Sutomu cho biết, với cương vị cố vấn của Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật Bản, ngài mong muốn triển khai đề án xây dựng một trường đại học Nhật Bản ở Việt Nam, để đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy quan hệ Việt Nam và Nhật bản trong tương lai.
 
Đánh giá cao hoạt động của Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao hai nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, những thành tựu ngoại giao quan trọng giữa Nhật bản và Việt Nam đạt được có phần đóng góp quan trọng các nghị sĩ của hai nước.
 
      
 
Cảm ơn Hoàng gia, Chính phủ, nhân dân Nhật bản đã luôn giúp đỡ Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch nước nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Việt Nam ủng hộ những dự án hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực, trong đó có giáo dục và sẵn sàng trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.
 
Chủ tịch nước cho rằng, nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao hai nước, sự có mặt của ngài Takebe là cũng dịp để hai bên tổng kết đánh giá và nâng quan hệ Việt Nam Nhật Bản lên tầm cao mới.
 
Chủ tịch nước mong muốn ngài Takebe trên cương vị cố vấn cao cấp của Liên minh sẽ tiếp tục có những cống hiến nhiều hơn cho quan hệ ngoại giao hai nước.
 
Lam Giang Tổng hợp