Sân bay lại nhộn nhịp người lao động và du học sinh xuất cảnh

Sau nhiều tháng Nhật Bản giới hạn người nhập cảnh để ứng phó với dịch Covid. Vừa qua, từ đầu tháng 3/2022 chính sách này đã nới lỏng, cho phép người nước ngoài dần nhập cảnh vào Nhật Bản với số lượng tăng dần.

Thực trạng chờ đợi ngày xuất cảnh của người lao động, du học sinh kéo dài hơn 2 năm nay do dịch Covid bùng phát. Đặc biệt có những người đã có tư cách lưu trú từ năm 2019 đến giờ mới được xuất cảnh. Trong số những người chờ đợi, không ít người đã phải bỏ cuộc vì nhiều lý do cá nhân.

Từ ngày 1/3/2022, đối với những trường hợp người chịu trách nhiệm tiếp nhận người nước ngoài xin nhập cảnh mới theo mục (A) dưới đây ở tại Nhật Bản đã hoàn thành việc xin xét duyệt cho phép nhập cảnh theo Hệ thống xác nhận sức khỏe người nhập cư (ERFS)  thì căn cứ theo “Đối sách mới liên quan đến việc tăng cường Biện pháp biên giới (27)”, những trường hợp trên với tư cách là có “Hoàn cảnh đặc biệt” Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chấp nhận cho phép nhập cảnh Nhật Bản.

Thông tin ĐSQ hướng dẫn thực hiện chính sách nhập cảnh mới: Tại đây

Từ khoảng 10/3 đã bắt cầu có những chuyến bay từ Việt Nam, đưa người lao động và du học sinh sang Nhật Bản. Đây là tín hiệu đáng mừng với người Việt và các doanh nghiệp trong lĩnh vực đưa người đi làm việc tại nước ngoài và các công ty du học. Với cơ chế tiếp nhận visa hạn chế hiện nay của ĐSQ Nhật Bản, số lượng tiếp nhận và ra visa vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều tin tưởng số lượng nhập cảnh sẽ tăng dần khi nhận định dịch covid-19 có chiều hướng bớt nguy hiểm. Thậm chí gần đây, nhiều chuyên gia y tế đã đặt vấn đề: đã đến lúc coi Covid-19 là bệnh thông thường.

Hình ảnh từ sân bay Nội Bài trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua:

Nhóm Thực tập sinh xuất cảnh trên chuyến bay Hà Nội ? Tokyo 19/03/2022
Nhóm Thực tập sinh xuất cảnh trên chuyến bay Hà Nội ? Tokyo 19/03/2022
Đoàn du học sinh Nhật Bản xuất cảnh ngày 14/3/2022
Đoàn du học sinh Nhật Bản xuất cảnh ngày 14/3/2022
Doanh nghiệp, người lao động, du học sinh vui mừng khi được ĐSQ Nhật Bản tiếp nhận hồ sơ xin visa
Doanh nghiệp, người lao động, du học sinh vui mừng khi được ĐSQ Nhật Bản tiếp nhận hồ sơ xin visa