Nhật Bản tuyên bố vẫn tiếp tục tổ chức Olympic Tokyo 2020 theo kế hoạch

Ngày 13.3, Nhật Bản tuyên bố vẫn triển khai tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 theo kế hoạch đã đề ra. Thông tin được tờ CNA dẫn nguồn từ Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản – Yoshi Suga cho biết trong một cuộc họp báo ngày 13.3.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị trì hoãn một năm: Tôi không thể tưởng tượng cảnh Olympic với một khán đài trống. Theo tôi, có thể tốt hơn là nên hoãn lại sự kiện này một năm. Thật đáng tiếc khi họ đã xây dựng những cơ sở hạ tầng rất tuyệt vời.

“Tôi biết ý kiến ​​của Tổng thống Donald Trump, nhưng chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Ban Tổ chức và thành phố Tokyo để chuẩn bị cho Thế vận hội diễn ra theo kế hoạch”, ông Suga nói với các phóng viên.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12.3 đã đề nghị xem xét hoãn Thế vận hội 2020 lại 1 năm trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và cho rằng sự kiện mùa hè sẽ không còn ý nghĩa nếu không có khán giả.

Olympic Tokyo 2020, là một sự kiện thể thao đa môn quốc tế sắp diễn ra, được dự kiến ​​diễn ra từ ngày 24 tháng 7 đến ngày 9 tháng 8 năm 2020 ở Tokyo, Nhật Bản, với các nội dung thi đấu vòng sơ bộ trong một số môn thể thao bắt đầu vào ngày 22 tháng 7.

Trong cuộc điện đàm vào ngày 13.3 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, hai nhà lãnh đạo đã không thảo luận về việc trì hoãn Thế vận hội Tokyo hoặc vẫn tổ chức mà không có khán giả, người phát ngôn cấp cao của Chính phủ Nhật Bản Naoki Okada cho biết.

“Thủ tướng kiên quyết nói rằng ông muốn giành chiến thắng trong trận chiến với virus SARS-CoV-2 và khiến Thế vận hội mùa hè lần này thành công”, ông Okada phát biểu trong một cuộc họp báo truyền thông sau cuộc điện đàm.

Hai nhà lãnh đạo đã không bàn về những hạn chế đi lại giữa Nhật Bản và Mỹ, ông Okada cho biết.

Hôm 11.3, Tổng thống Donald Trump tuyên bố hạn chế nhập cảnh Mỹ đối với phần lớn các nước thuộc lục địa Châu Âu để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 ngày càng lan rộng.

PHƯƠNG LINH

Nguồn: https://laodong.vn/the-gioi/nhat-ban-tuyen-bo-van-to-chuc-the-van-hoi-olympic-tokyo-2020-theo-ke-hoach-790628.ldo