Dừng hoạt động 14 doanh nghiệp xuất khẩu lao động sang Đài Loan

 
Từ ngày mai 20.2, 14 công ty Việt Nam cung ứng lao động sang Đài Loan sẽ bị tạm dừng hoạt động trong thời gian từ 45-60 ngày.Thông tin trên vừa được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) đưa ra trong chiều nay 19.2.
 

 
Ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN), cho hay trong năm 2014, tiếp tục thực hiện hộ trình chấn chỉnh hoạt động đưa lao động (LĐ) Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan, Bộ LĐ-TB-XH đã ban hành văn bản số 327/LĐTBXH-QLLĐNN việc tạm dừng có thời hạn cung ứng LĐ, thực hiện hợp đồng LĐ và chấn chỉnh hoạt động đối với 14 công ty Việt Nam. Lý do tạm dừng là các DN này đã thu phí cao hơn mức quy định, giữ tiền lương của người LĐ, khấu trừ tiền ăn, ở cao hơn mức quy định.
 
Danh sách gồm các DN: Vinagimec, Emico, Vietcom Human, Công ty CP hữu nghị Bắc Giang, Isalco, Vinamotor, Phu Tho Co, Vietracimex, Letco, Simco Song Da, Song Hong Im, Polimex HR, Vicm Co, Cienco 8.
 
Ngoài 14 công ty Việt Nam, trong văn bản này, Bộ LĐ-TB-XH cũng tạm dừng xác nhận hồ sơ tiếp nhận LĐ Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan đối với 11 công ty môi giới Đài Loan do có hành vi vi phạm về thu phí của người LĐ cũng như trong việc giữ lương và khấu trừ tiền ăn, ở từ lương của người LĐ.
 
Trong ngày hôm qua 18.2, Cục QLLĐNN cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các DN có tên trong danh sách trên không triển khai việc hợp tác đưa LĐ Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan và không tư vấn, tạo nguồn, tuyển chọn, đào tạo LĐ để đưa sang làm việc tại Đài Loan trong thời gian bị tạm dừng để rà soát, chấn chỉnh và báo cáo Cục để xem xét các biện pháp xử lý tiếp theo.