Cuộc thi gấp máy bay giấy ở Nhật Bản – Thật bất ngờ với giải giành cho một thanh tiên có máy bay y chang tờ giấy vo tròn

ĐH Công Nghệ Tokyo là một trường đại học danh giá tập trung những thanh niên não to, nhiều sạn bậc nhất Nhật Bản. Mới đây họ đã tổ chức 1 cuộc thi cho các sinh viên: “Hãy gấp và cải tiến chiếc máy bay giấy sao cho bay được xa nhất” và giải thưởng 10.000 Yen (~2 củ).

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia rất sôi nổi của các sinh viên ưu tú trong trường. Các thí sinh thức ngày đêm để vẽ bản cải tiến, tính toán khí động học và các đường gấp làm sao để cho máy bay giấy bay thẳng và xa nhất. Đến ngày dự thi, rất nhiều thí sinh với các mẫu máy bay độc lạ đã xuất hiện và hội thi thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, đến cuối chương trình bỗng xuất hiện 1 thanh niên ảo ma Canada. Người này không hề mang theo 1 chiếc máy bay nào mà chỉ cầm theo 1 tờ giấy trắng, sau đó vo tờ lại kèm theo 1 viên đá bên trong rồi ném. Siêu Phi Thuyền Vũ Trụ đã bay được gần 100m trong sự ngỡ ngàng của các thí sinh khác. Sinh viên này sau đó khệnh khạng lên húp giải rồi đi về. Được biết, người nhận giải ba cũng là một con lươn con có chiếc máy bay y hệt, nhưng không giấu đá bên trong.

Giấy chứng nhận giành giải của cuộc thi gấp máy bay
Giấy chứng nhận giành giải của cuộc thi gấp máy bay

Một người bình luận: “Đây là ý tưởng thực sự hay ho. IQ vô cực mới nghĩ ra được trò này. Trông nó chẳng khác gì mô hình Crew Capsule của Blue Origin cả”. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đó không phải là kỹ thuật chế tạo thực sự. Dù vậy, cuối cùng những người chiến thắng đã chứng minh các nguyên tắc cốt lõi trong việc tạo ra một thiết kế hiệu quả và chi phí thấp.

Nguồn: @terurunchan