Lễ hội ‘Xuân quê hương 2024’ tại Fukuoka (Nhật Bản)

Lễ hội ‘Xuân quê hương 2024’ tại Fukuoka (Nhật Bản) sẽ có những điểm nhấn đặc biệt

Lễ hội 'Xuân quê hương 2024' tại Fukuoka (Nhật Bản)
BTC Lễ hội ‘Xuân quê hương 2024’ tại Fukuoka (Nhật Bản) – Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tham dự buổi họp báo có bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, đại diện các hội đoàn Việt Nam tại Nhật Bản, cùng gần 40 doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản. Buổi họp báo còn có sự tham dự trực tuyến của đầu cầu Nhật Bản gồm 8 tỉnh thuộc khu vực Kyushu, Osaka, Tokyo và đầu cầu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai nhấn mạnh lễ hội “Xuân Quê hương 2024” là sự kiện mang tính thường niên thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo kiều bào và người dân khu vực Kuyshu-Okinawa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng. Ngoài việc nỗ lực tái hiện một cách chân thực và trọn vẹn nhất các hoạt động văn hóa truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán như viết câu đối, chơi cờ người, ném còn, múa sạp…, các chương trình văn nghệ cũng sẽ là sự kết hợp của các diễn viên, người mẫu, ca sĩ từ Việt Nam với các tài năng trong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Lễ hội hứa hẹn mang đến không khí vui tươi, đầm ấm, góp phần vơi đi nỗi nhớ quê của những người con xa xứ tại đất nước Mặt trời mọc.

Dự kiến, để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, lễ hội “Xuân Quê hương 2024” sẽ diễn ra từ ngày 20 – 21/1/2024 tại Công viên Tenjinchuo, trung tâm thành phố Fukuoka. Điểm nhấn của lễ hội là hai sự kiện quan trọng lần đầu tiên được tổ chức, bao gồm xác lập kỷ lục số lượng người mặc áo dài xếp hình bản đồ Việt Nam ở nước ngoài (1.500 người) và tuần lễ thời trang áo dài Fukuoka 2024 với bộ sưu tập gồm 180 áo dài của 6 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, lễ hội sẽ có khoảng 70 gian hàng giới thiệu về ẩm thực Việt – Nhật, các sản phẩm hàng hoá chất lượng cao cũng như hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và Nhật Bản, quảng bá doanh nghiệp…

Lễ hội 'Xuân quê hương 2024' tại Fukuoka (Nhật Bản)
Lễ hội ‘Xuân quê hương 2024’ tại Fukuoka (Nhật Bản)

Trong buổi họp báo, các nhà tài trợ, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã cam kết đồng hành và hỗ trợ ban tổ chức về nhân lực, vật lực và có nhiều ý kiến đóng góp để lễ hội “Xuân Quê hương 2024” thành công.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch AVF, Phó Trưởng Ban tổ chức lễ hội bày tỏ kỳ vọng sự kiện sẽ góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản văn minh, đoàn kết, trở thành cộng đồng có những hoạt động nổi bật trong số các cộng đồng các nước khác đang sinh sống, học tập và làm việc tại Fukuoka. Điều này sẽ giúp phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè Nhật Bản và đóng góp thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa người dân hai nước.

Hiện có khoảng trên 20.000 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Fukuoka. Năm ngoái, chương trình “Xuân Quê hương 2023” đã diễn ra rất thành công, không chỉ thu hút sự quan tâm, tham gia của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và người dân sở tại mà còn nhận được sự đánh giá cao của chính quyền tỉnh Fukuoka.

Theo Trang thông tin đối ngoại: https://ttdn.vn/co-quan-dai-dien-va-kieu-bao/kieu-bao/le-hoi-xuan-que-huong-2024-tai-fukuoka-nhat-ban-se-co-nhung-diem-nhan-dac-biet-91535