Nhật Bản đưa Boeing 787 Dreamliner vào khai thác tại Việt Nam

Ngày 1/6, hãng hàng không ANA Nhật Bản chính thức đưa máy bay Boeing 787 Dreamliner vào khai thác chặng Tokyo – Hà Nội và ngược lại với tần suất bay hàng ngày. 

Sự kiện này khẳng định bước phát triển mới về năng lực tiếp nhận của ngành hàng không Việt Nam, tuy nhiên, đó cũng là một thách thức không nhỏ khi Việt Nam mở cửa bầu trời và hội nhập. 

Boeing 787 Dreamliner lần đầu tiên được khai thác tại Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Sự kiện này khẳng định bước phát triển mới về năng lực tiếp nhận của ngành hàng không Việt Nam, tuy nhiên, đó cũng là một thách thức không nhỏ khi Việt Nam mở cửa bầu trời và hội nhập.        
 

Với hành trình Tokyo – Hà Nội và ngược lại, ANA là hãng hàng không đầu tiên đưa máy bay Boeing 787 vào khai thác tại Việt Nam. Đây có thể được coi là một sự kiện lớn đối với ngành hàng không trong nước và khu vực, hành khách từ Việt Nam sẽ có cơ hội bay trên chiếc máy bay mới và hiện đại nhất hiện nay.

Hành khách Nguyễn Thúy Hà chia sẻ: “Do công việc hay phải di chuyển giữa Nhật Bản và Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên tôi bay 787 trên chặng bay này. Những tiện nghi trên chiếc 787 thật sự làm tôi rất hài lòng”.

Cùng với sự hợp tác chiến lược của hãng hàng không ANA với US Airways trên các chặng bay từ Việt Nam đi Nhật và Hoa kỳ, sự kiện đưa Boeing 787 đến Việt Nam lần này đã cho thấy các hãng hàng không quốc tế đã thực sự coi trọng thị trường Việt Nam.

Ông Ryoichi Fujisaki, Tổng Giám đốc ANA Việt Nam cho biết: “Khi Hà Nội là một thị trường mới đối với ANA nhằm mang đến những giá trị thật khác biệt dành cho khách hàng, đồng thời tạo lập được lợi thế cạnh tranh, ANA đã quyết định giới thiệu siêu máy bay Boeing 787 trên đường bay mới, chúng tôi cam kết đem đến cho hành khách sự trải nghiệm các tiện ích tuyệt vời của Boeing 787, điều đó cũng có nghĩa là ANA đang tập trung tối đa đầu tư trên tuyến bay này”.

Theo thống kê, 2013 là năm đầu tiên đánh dấu thị trường hàng không nội địa của Việt Nam tăng trưởng vượt bậc tới 21,5%. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thêm nhiều áp lực cho ngành hàng không trong thời gian tới bởi theo lộ trình, các nước trong khu vực ASEAN sẽ thực hiện việc “mở cửa bầu trời” vào năm 2015 cũng như Hiệp định Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ đã được ký kết, khi đó, sự cạnh tranh hàng không sẽ diễn ra mạnh mẽ, khốc liệt hơn.