Nhật Bản tuyết phủ tăng cường vùng Kanto và nhiều nơi khác

Do ảnh hưởng của áp thấp, có nơi tuyết rơi ngày càng dày và tuyết rơi dày đặc, đặc biệt là khu vực phía nam vùng Kanto như tuyết tích tụ ở trung tâm thủ đô Tokyo. Dự kiến, tuyết sẽ tiếp tục gia tăng vào đêm muộn ngày 6/1/2022, chủ yếu ở phía nam của khu vực Kanto, và tình trạng đóng băng nghiêm trọng dưới mức đóng băng dự kiến ​​vào sáng ngày 7/1/2022.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đang kêu gọi cảnh báo giao thông tác động và đóng băng mặt đường.

Ngôi nhà lọt thỏm trong biển tuyết ở Nhật Bản
Ngôi nhà lọt thỏm trong biển tuyết ở Nhật Bản

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tuyết rơi trên diện rộng ở các tỉnh Kanto và Shizuoka do ảnh hưởng của áp thấp, và tuyết rơi dày chủ yếu ở khu vực phía nam của Kanto.

Lượng tuyết rơi lúc 5 giờ chiều 6/1 là:

– 8 cm ở trung tâm Tokyo
– 7 cm ở Tsukuba , Ibaraki
– 6 cm ở Chiba
– và 5 cm ở Yokohama và Mito.

Tuyết phủ đã được quan sát thấy ở những khu vực này lần đầu tiên trong mùa này và lần đầu tiên sau hai năm ở trung tâm Tokyo.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên sau 4 năm cảnh báo tuyết rơi dày đặc được công bố tại 23 phường của Tokyo và toàn bộ khu vực của tỉnh Chiba, và đây là lần đầu tiên sau 3 năm ở tỉnh Ibaraki.

Tuyết rơi dầy vào mùa đông Nhật Bản khiến việc đi lại khó khăn, trơn trượt
Tuyết rơi dầy vào mùa đông Nhật Bản khiến việc đi lại khó khăn, trơn trượt

Tại khu vực Kanto, trời sẽ có tuyết và mưa cho đến rạng sáng ngày 7/1/2022, đặc biệt là khu vực phía nam của vùng Kanto và tỉnh Ibaraki, dự kiến ​​lượng tuyết rơi sẽ tăng vào đêm muộn ngày 6/1/2022, có nguy cơ lên ​​10. cm tuyết rơi ở 23 phường của Tokyo.

Lượng tuyết rơi trong 24 giờ cho đến tối ngày 7/1 dự kiến ​​sẽ là 5 cm trên vùng đất bằng phẳng ở phía nam của Kanto và 3 cm dọc theo các ngọn núi ở phía nam của Kanto và ở Ibaraki và các tỉnh Shizuoka.

Tại các tỉnh Kanto Koshin và Shizuoka, nhiệt độ cực kỳ lạnh dưới mức đóng băng, tuyết tiếp tục tràn về nhà và nhiệt độ dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức thấp cho đến sáng ngày 7/1.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đang cảnh giác với tác động của tuyết rơi dày đến giao thông và đóng băng mặt đường, đồng thời kêu gọi chú ý cẩn thận tình trạng mất điện do tuyết bồi tụ.

Hình ảnh tuyết rơi dầy ở Nhật Bản
Hình ảnh tuyết rơi dầy ở Nhật Bản

Điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ tình trạng đường xá khi bạn trở về nhà hoặc vào sáng ngày 7, khi bạn đi làm hoặc đi học, và hành động với thời gian nhiều hơn bình thường.

Vì có nguy cơ xảy ra tai nạn trượt ngã, vui lòng hạn chế đi ra ngoài bằng ô tô một cách không cần thiết ở những khu vực có tuyết, và nhớ đeo xích và lốp mùa đông khi lái xe.

Tuyết phủ + đóng băng mặt đường Những lưu ý gì khi đi bộ?

Lần đầu tiên quan sát thấy tuyết phủ trong mùa này ở trung tâm Tokyo, Yokohama và Chiba, và cảnh báo tuyết dày đã được công bố ở 23 phường của Tokyo lần đầu tiên sau 4 năm.

Tại tỉnh Kanto Koshin và Shizuoka, nhiệt độ cực kỳ lạnh dưới mức đóng băng, dự báo nhiệt độ sẽ tiếp tục xuống thấp cho đến sáng ngày 7/1.

Tuyết có thể không tan và mặt đường có thể đóng băng, vì vậy bạn cần cẩn thận khi đi bộ hoặc lái xe ở những nơi thường có ít tuyết.

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi đi làm hoặc đi học.

Để không bị ngã … Điều quan trọng là đôi giày và cách bước đi!

– Trước hết, kiểm tra giày.
– Tránh giày da và giày thể thao vì chúng trơn.
– Cố gắng đi giày chống trượt có rãnh ở đáy hoặc giày có lớp bảo vệ chống trượt.
– Ngoài ra còn có một điểm trong cách đi bộ để ngăn ngừa té ngã.
Nếu bạn cố gắng “đi bộ chim cánh cụt” bằng cách giảm chiều dài sải chân và đặt toàn bộ đế giày xuống đất, bạn sẽ khó bị ngã. Hãy cẩn thận khi đi trên phần đường dành cho người đi bộ (phía trên vạch trắng), dốc, lề đường, cầu đi bộ, hố ga, bãi đậu xe và lối vào trung tâm mua sắm dưới lòng đất.

Nếu bạn ngã … Chuẩn bị sơ cứu vết thương của bạn

Nếu bạn mang hành lý của mình trong ba lô hoặc thứ gì đó cho phép bạn sử dụng thoải mái cả hai tay, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn khi bị ngã. Mang găng tay và đội mũ sẽ làm dịu tác động của ngã, và nếu bạn nhận thức được rằng bạn sẽ chạm đất từ ​​hông khi ngã, bạn sẽ ít bị thương hơn.

Chú ý khi lái xe

Nếu có tuyết hoặc mặt đường bị đóng băng có thể ảnh hưởng đến việc điều khiển xe. Trong những trận tuyết rơi dày vừa qua, tai nạn trượt ngã và tai nạn mắc kẹt lần lượt xảy ra, vì vậy điều quan trọng là phải có biện pháp xử lý thích hợp trước khi điều khiển xe ô tô.
Đầu tiên là lốp xe: Hãy chắc chắn đeo “lốp mùa đông” và “xích mùa đông”, và đảm bảo rằng những người thay chúng bằng “lốp mùa đông” cũng kiểm tra lại xem có bị mòn và hư hỏng cao su hay không.
  • Khi lái xe, hãy chú ý quan sát tình hình tuyết và đường, tránh khởi động đột ngột, phanh gấp, đánh lái đột ngột có thể dẫn đến tai nạn.
  • Giữ khoảng cách vừa đủ giữa các xe và cẩn thận ở các lối vào và lối ra của cầu và đường hầm dễ bị đóng băng.
  • Ngay cả khi nó trông giống như một mặt đường ướt, nó thực sự có thể là một “vết cháy băng đen” đóng băng.
  • Cần biết rằng xe có nguy cơ bị trượt và quãng đường dừng hẳn xe dài hơn vào ngày nắng.
  • Lập thời gian biểu rộng rãi hơn bình thường, và lập kế hoạch hợp lý, chẳng hạn như thay đổi lịch trình trong một số trường hợp.

Theo NHK