Tết cộng đồng Việt tại Nhật Bản làm ấm lòng những người con xa xứ

Hòa chung không khí cả nước đang nô nức đón Xuân, Chương trình đón Tết nguyên đán Giáp Ngọ của Đại sứ quán đã để lại những dấu ấn khó phai nhạt trong lòng những người con xa xứ. Tham dự Tết cộng đồng tại Đại sứ quán, bà con kiều bào cảm thấy gần gũi và thân thương như đang ở ngay trên chính quê hương mình.  Khác với không khí mọi năm, năm nay bà con cùng tham gia hỗ trợ Đại sứ quán chuẩn bị những bữa cỗ đậm đà bản sắc với bánh chưng xanh, bánh tét, xôi gấc, giò thủ…, góp vui với những tiết mục văn nghệ đầy lôi cuốn, tái hiện chân thực nhất không khí đón Tết ở quê nhà

 

Theo phóng viên Vietnam+ tại Nhật Bản, tối 25/1, bà con kiều bào ở Nhật Bản đã có dịp hội ngộ trong không khí Xuân ấm cúng và đậm đà bản sắc dân tộc của chương trình Tết cộng đồng do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức. 
Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng khẳng định Đại sứ quán sẽ luôn là địa chỉ thân thương, mở rộng cửa chào đón bà con người Việt từ khắp nơi trên đất nước Nhật Bản bất kể ngày nào trong năm, đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết.  Đại sứ gửi tới bà con lời chúc sức khỏe nhân dịp đầu năm và hy vọng cộng đồng người Việt tại Nhật Bản sẽ luôn giữ vững khối đại đoàn kết, cùng hướng về quê hương, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng gửi lời chúc ấm áp đầu năm đến bà con kiều bào Việt ở Nhật Bản. (Ảnh: Hữu Thắng/Vietnam+) 
Các vị đại diện của Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, Hội doanh nhân người Việt, Hội người Việt, Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) cũng tham dự, phát biểu cảm tưởng và gửi đến bà con những lời chúc đầu năm đầy ý nghĩa.  Các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Hội doanh nhân và VYSA đã góp vui bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc như ca nhạc, giới thiệu các gương mặt Hoa hậu và Nam vương người Việt tại Nhật Bản.  Quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt tại Nhật Bản” Lê Thị Quỳnh Anh trình bày ca khúc tiếng nước ngoài bằng chất giọng soprano đầy lôi cuốn.  Ở một góc tĩnh lặng, sư cô Thích nữ Tâm Trí chùa Nisshinkutsu khai bút đầu Xuân, tặng bà con người Việt những chữ nét thư pháp như chữ “Tâm,” chữ “Phúc,” chữ “Thành,”… mang theo những điều ước may mắn gửi đến bà con và phật tử. Chia sẻ với phóng viên Vietnam+, bà Tống Kim Giao, một doanh nhân tại Nhật Bản, cho biết đây là Xuân thứ 25 bà xa nhà, và Tết cộng đồng tại Đại sứ quán đã giúp bà có cảm giác ấm áp như được trở về với quê hương. 


Chủ tịch VYSA Lê Thị Minh Hằng chia sẻ cảm giác vui mừng và hạnh phúc vì có dịp tham dự đến Tết cộng đồng, được gặp gỡ rất nhiều người Việt, nghe những bài hát tiếng Việt, thưởng thức những món ăn ngày Tết truyền thống, đồng thời bày tỏ hy vọng Đại sứ quán sẽ tiếp tục tổ chức những buổi sinh hoạt cộng đồng đầy ý nghĩa như vậy.

Đây là năm thứ hai Đại sứ quán tổ chức Tết cộng đồng với quy mô lớn chưa từng có. Thành công của Tết cộng đồng là một minh chứng cho thấy cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản đang ngày càng lớn mạnh và có đóng góp không nhỏ cho khối đại đoàn kết chung của toàn dân tộc. 

Ý nghĩa lớn nhất mà chương trình Tết cộng đồng mang lại là nhằm tạo ra sự gắn kết cộng đồng cùng hướng về tổ quốc.



Số lượng người Việt học tập, lao động và sinh sống tại Nhật Bản đang tăng lên nhanh chóng. Chưa đầy hai năm qua, người Việt tại Nhật Bản đã tăng lên hơn 60.000 người so với con số khoảng 40.000 trước đó. 

Đóng góp chủ yếu cho tốc độ đầy ấn tượng này là số lượng các du học sinh và tu nghiệp sinh Việt Nam sang học tập và lao động tại Nhật Bản tăng đột biến nhờ mối quan hệ ngày càng mật thiết giữa hai nước./.