Ông Sergio Echigo diễn thuyết thúc đẩy quan hệ Việt Nhật

Ngày 14 tháng 11 đã diễn ra buổi diễn thuyết của Ông Sergio Echigo, buổi diễn thuyết này là một hoạt động trong chuỗi kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Ông Sergio Echigo là một cựu danh thủ bóng đá có nhiều thành tích đóng góp ở Brazil và Nhật Bản. 

Buổi diễn thuyết này là một hoạt động trong chuỗi kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam và do Công ty cổ phần GAS Việt Nhật, một doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam thực hiện. Công ty cổ phần GAS Việt Nhật đã luôn hỗ trợ cho các hoạt động giao lưu bóng đá giữa Nhật Bản và Việt Nam như trao tặng bình nước nóng cao cấp Thermos của hãng cho các sự kiện giao lưu bóng đá do Đại sứ quán Nhật Bản tiến hành trong năm 2018 này.

Ông Sergio Echigo là thế hệ thứ 2 người Brazil gốc Nhật Bản. Trong gần 90 phút giống như thời gian của một trận thi đấu bóng đá không có nghỉ giải lao, Ông đã chia sẻ những khó khăn khi mới đến Nhật Bản, tuy phải từ bỏ sự nghiệp cầu thủ bóng đá nhưng thể thao đã giúp ông tạo dựng được tình bạn ấm áp và mở rộng được mối quan hệ của mình. Đối với bóng đá thì việc nuôi dưỡng và đào tạo cầu thủ từ khi còn nhỏ là rất quan trọng, bóng đá Nhật Bản cũng vậy. Ông cho rằng sự trưởng thành của bóng đã trẻ Việt Nam trong những năm gần đây nhất định sẽ tạo ra một bước đột phá trong tương lai.   

Khi nói về chủ đề “Thể thao và ngoại giao”, Ông đã khích lệ đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản có mặt tại buổi diễn thuyết rằng: “Rời xa quê hương để đến với Việt Nam, tôi mong rằng các anh chị hãy coi mình như một sứ giả ngoại giao của Nhật Bản tại Việt Nam, cố gắng làm sao để mỗi người dân Việt Nam đều trở nên yêu quý Nhật Bản”.

Những đặc trưng về Văn hóa & con người Nhật Bản: https://nhatban.net.vn/cam-nang

Bài viết được tải về từ website đại sứ quán Nhật Bản

https://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/BaithuyettrinhcuaongSergioEchigo.html