Nhật Bản miễn visa cho du khách Việt Nam

Giới trẻ Việt sẽ có cơ hội ghé thăm đất nước mặt trời mọc dễ dàng với chi phí ‘hạt dẻ’ hơn. Ngày 17/6, nhiều tờ báo Nhật Bản đưa tin chính phủ nước này quyết định nới lỏng quy định cấp visa (thị thực) ngắn hạn cho du khách Việt Nam, Indonesia và Philippines nhằm thúc đẩy du lịch.

 

Theo đó, Nhật Bản sẽ xem xét miễn visa, nới lỏng tối đa các quy định cấp visa của du khách đến từ Việt Nam, Indonesia và Philippines, đặc biệt là với các du khách đi tour theo công ty lữ hành được chính phủ Nhật cho phép. Năm ngoái, Nhật đã miễn visa cho công dân hai nước Malaysia và Thái Lan.

Nhật Bản là điểm đến mơ ước của nhiều du khách Việt nhưng chi phí đắt đỏ khiến nhiều người, nhất là các bạn trẻ, chùn chân.

Nhật Bản đặt mục tiêu tăng lên 20 triệu khách du lịch nước ngoài/năm từ đây cho đến năm 2020, thời điểm diễn ra Thế vận hội Tokyo và Paralympic.

Quốc gia này cũng dự định tăng gấp đôi số lượng cửa hàng miễn thuế trên khắp cả nước đến năm 2020. Đây không chỉ là chiến lược phát triển du lịch mà còn được coi là trụ cột thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản.

Anh Nguyễn Đức Kính, người có hơn 10 năm học và làm việc tại Nhật háo hức chia sẻ thông tin về việc Việt Nam sắp được nới lỏng cấp visa sang Nhật. Ảnh chụp màn hình.

Năm 2013, lượng du khách từ Thái Lan và Malaysia đến Nhật đạt 630.000 lượt, tăng 61% so với năm 2012, sau khi Tokyo miễn thị thực cho du khách đến từ hai nước này hồi tháng 7/2013. Điều này góp phần giúp Nhật lần đầu đạt mức 10 triệu du khách nước ngoài/năm.