Hãng Toshiba khai trương trung tâm làm việc thông minh

Hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản Toshiba vừa triển khai “Trung tâm Cộng đồng thông minh” tại thành phố Kawasaki, dành cho 7.800 nhân viên của hãng, hiện thực hóa ý tưởng tiết kiệm năng lượng, kết hợp giữa sự thoái mái, tiện nghi với các biện pháp phòng chống thảm họa.

Theo Chủ tịch Toshiba Hisao Tanaka “Trung tâm Cộng đồng thông minh” được triển khai dựa trên thỏa thuận hợp tác với thành phố Kawasaki, nơi là xuất xứ của Toshiba. Trung tâm sẽ hoạt động như một nền tảng trao đổi văn hóa hữu nghị với các nước khác đặc biệt là ở khu vực châu Á và Ấn Độ.

  

Với việc phát triển cơ sơ hạ tầng của trung tâm kể trên, hãng sẽ cho ra đời các giải pháp cộng đồng và chăm sóc sức khỏe, dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây.

Tại trung tâm, các công nghệ hàng đầu về điều hòa không khí, chiếu sáng và thang máy được đưa vào sử dụng, giúp hiệu quả của việc tiết kiệm năng lượng tăng lên 7%.
 

alt
“Trung tâm Cộng đồng thông minh” sở hữu nhiều công nghệ hiện đại

Hệ thống chiếu sáng dựa vào cảm ứng hình ảnh, trong đó ánh sáng sẽ bật và tắt một cách tự động, tiết kiệm 11% điện năng. Thang máy lắp camera ưu tiên di chuyển tới các khu vực đông người chờ. Khi thảm họa xảy ra, các máy phát điện chống cắt điện sẽ hoạt động và cung cấp điện năng trong 3 ngày.
Vào thời điểm thảm họa, thang máy vẫn có thể hoạt động liên tục trong vòng 2 giờ đồng hồ. Đây là hệ thống đầu tiên nhu vậy trên thế giới./.
Người lao động còn được chăm sóc sức khỏe trong cơ sở y tế hiện đại. Kết quả của các hoạt động kiểm tra cân nặng, thị lực, stress, huyết áp, mạch máu, sự lão hóa da sẽ được hiện thị trên máy tính bảng thuộc sở hữu của từng người lao động.
Có thể nói Trung tâm Cộng đồng thông minh của Toshiba là nơi làm việc thoải mái tiện nghi và an toàn nhất, đồng thời cũng là nơi có trang bị công nghệ chống động đất hàng đầu vô cùng ấn tượng.

Lam Giang Tổng hợp