Đẩy mạnh giao lưu thanh niên Việt Nam – Nhật Bản

Tin tức Nhật Bản: Sáng 2/3, đoàn nghị sĩ Nhật Bản do ông Hiroshi Nakada, đại diện Văn phòng Hiroshi Nakada, nguyên Hạ nghị sĩ, nguyên Chủ tịch thành phố Yokohama, Bí thư Đảng ủy số 18 của tỉnh Kanagawa, có buổi thăm, làm việc tại T.Ư Đoàn. Anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, đã tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, anh Lê Quốc Phong bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp của hai đất nước nói chung, thanh niên nói riêng. Anh Phong cho biết, hầu hết các lãnh đạo T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn đều có ít nhất một lần tham gia đoàn công tác giao lưu tại đất nước Nhật Bản.
Thời gian gần đây T.Ư Đoàn còn tổ chức cho các cháu thiếu nhi đi giao lưu tại nước bạn. Điều này tạo điều kiện cho giới trẻ Việt Nam có cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản.
“Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, thanh niên có nhiều cơ hội để học tập, giao lưu trên trường quốc tế. Trong đó, chúng tôi luôn xem Nhật Bản là địa chỉ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho thanh niên Việt Nam phát triển”, anh Phong nói.
Đồng quan điểm với anh Phong, ông Hiroshi Nakada bày tỏ mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường tổ chức nhiều hơn nữa các chuyến giao lưu, trao đổi đoàn của thanh niên, chính trị gia trẻ…
 
Tiền Phong