100 doanh nghiệp Việt – Nhật giao lưu tại Hà Nội

Cuộc giao lưu doanh nghiệp Việt – Nhật là một hoạt động chào mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973 – 2013) và Năm hữu nghị Việt – Nhật. Hiện tại, Hiệp hội Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có hơn 1.000 thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như công nghệ, năng lượng, dịch vụ, giáo dục…
 

Cuộc giao lưu doanh nghiệp Việt – Nhật, sự kiện do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra tối 19/6 tại Hà Nội…

 

Cuộc giao lưu doanh nghiệp Việt – Nhật là một hoạt động chào mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973 – 2013) và Năm hữu nghị Việt – Nhật.
Hiện tại, Hiệp hội Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có hơn 1.000 thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như công nghệ, năng lượng, dịch vụ, giáo dục…
Nhiều doanh nghiệp hào hứng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp mình. Trong ảnh: đại diện tập đoàn bất động sản Nam Cường chia sẻ sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách sạn, y tế, chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh phục vụ cộng đồng.
Những nét đặc sắc trong trang phục của phụ nữ Nhật Bản cũng được “tái hiện” tại buổi giao lưu.
Ông Hideo Suzuki, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Trong phát biểu tại cuộc giao lưu, ông nhấn mạnh quan hệ kinh tế Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ. Năm 2012, đầu tư trực tiếp của Nhật Bản vào Việt Nam là 4 tỷ USD. Từ tháng 1 – 5/2013, các doanh nghiệp Nhật đã đầu tư vào Việt Nam 3,7 tỷ USD, bằng 43% nguồn vốn FDI đầu tư vào Việt Nam.
Tổng thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, ông Masanori Ogura nói phương châm trong thời gian tới của Hiệp hội là đẩy mạnh cầu nối giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để số lượng doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng tăng trưởng.
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã tham gia buổi giao lưu để tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác, kinh doanh.
Lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản giao lưu, tìm hiểu các cơ hội hợp tác, kinh doanh.
Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam cùng các vị đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Hiệp hội Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Một số ẩn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam đã thâm nhập thị trường Nhật, hiện đã thiết lập được đại lý phát hành tại quốc gia này và trong tương lai sẽ mở rộng phát hành, làm cầu nối giữa doanh nghiệp hai nước, góp phần thúc đẩy giao lưu thương mại Việt – Nhật.
Đại diện một doanh nghiệp Nhật giới thiệu về các cơ hội đầu tư, hợp tác.
GS. Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam (bên phải), chia sẻ với đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về tình hình kinh tế Việt Nam và những cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật.
GS. Đào Nguyên Cát (bên phải) với Tổng thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (giữa).
Đại diện một doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu về các cơ hội đầu tư, hợp tác.
Hanh Nguyen Tổng hợp