Sáu năm sau cuộc khủng hoảng tài chính-kinh tế toàn cầu năm 2008, “bức tranh” kinh tế thế giới dường như vẫn thiếu những nét chấm phá quan trọng để trở nên “tươi sáng”.
Đọc tiếp »Thông tin Kinh tế Nhật Bản
Ai đã “giết” Sony?
ICTnews – Cách đây khoảng 5 năm, các sản phẩm Sony vẫn được bày bán khắp nơi tại Nhật Bản. Vào cuối những năm 1980 và đầu thập kỷ 90, Sony dường như làm lu mờ mọi thứ trên thế giới. Nhưng bắt đầu vào năm 2012, hình ảnh Sony …
Đọc tiếp »Phần lớn doanh nghiệp Nhật lạc quan về kinh tế đất nước trong 2015
Theo kết quả điều tra của hãng tin Kyodo News, 87% trong số 111 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản dự đoán nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này sẽ tăng trưởng trong năm 2015.
Đọc tiếp »Doanh nghiệp dầu mỏ Nhật thiệt hại hơn 1.000 tỷ yen do giá dầu giảm
Giá dầu thô giảm mạnh tác động nhiều chiều lên nền kinh tế Nhật Bản. Bên cạnh những lĩnh vực được hưởng lợi như vận tải, điện lực… hàng loạt các doanh nghiệp buôn bán dầu thô “Xứ sở hoa anh đào” bị thiệt hại nặng nề.
Đọc tiếp »Nhà đầu tư ngoại “bỏ rơi” TTCK Nhật
Các nhà đầu tư nước ngoài dường như đã mất niềm tin vào Abenomics – các biện pháp kích thích kinh tế được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe áp dụng nhằm vực dậy nền kinh tế đang trì trệ.
Đọc tiếp »Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á
Nhật Bản đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư nhằm vào Đông Nam Á với những dấu hiệu mới nhất trong nỗ lực cạnh tranh của các cường quốc hàng đầu để tìm kiếm lợi ích từ khu vực, đẩy mạnh phát triển kinh tế và tầm ảnh hưởng của …
Đọc tiếp »Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á
Nhật Bản đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư nhằm vào Đông Nam Á với những dấu hiệu mới nhất trong nỗ lực cạnh tranh của các cường quốc hàng đầu để tìm kiếm lợi ích từ khu vực, đẩy mạnh phát triển kinh tế và tầm ảnh hưởng của …
Đọc tiếp »Xuất hiện làn sóng đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam
Hiện có 14 ngân hàng Nhật Bản đang tìm hiểu cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực ôtô, môi trường và xử lý nước thải. Theo TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hiện nay đang có làn sóng đầu tư …
Đọc tiếp »AEON – Samurai trong nghành bán lẻ của Nhật đến Việt Nam
Một người khôn ngoan là biết cách học những trải nghiệm của kẻ khác”. “Điều quan trọng hơn việc tạo ra cái mới là phải biết chấp nhận từ bỏ cái cũ”. “Lịch sử của doanh nghiệp phải là lịch sử của những cuộc mua bán sáp nhập”. Takuya Okada, …
Đọc tiếp »AEON – Samurai trong nghành bán lẻ của Nhật đến Việt Nam
Một người khôn ngoan là biết cách học những trải nghiệm của kẻ khác”. “Điều quan trọng hơn việc tạo ra cái mới là phải biết chấp nhận từ bỏ cái cũ”. “Lịch sử của doanh nghiệp phải là lịch sử của những cuộc mua bán sáp nhập”. Takuya Okada, …
Đọc tiếp »