Toyota hướng đến mô hình kinh doanh mới tiết kiệm chi phí

Ngày 26/3, hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới Toyota của Nhật Bản đã thông báo kế hoạch xây dựng một mô hình kinh doanh mới tiết kiệm chi phí phát triển để có thể đứng vững trước những thay đổi lớn và bất ngờ trong ngành chế tạo ôtô.
Toyota cho biết sẽ tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu của cơ cấu truyền động (bao gồm động cơ và hộp số) và chế tạo những mẫu mới có chung kết cấu, khi các hãng đối thủ cũng đang gia tăng số linh kiện sử dụng chung cho các mẫu xe khác nhau.
 
 alt 
 
Chiến lược này sẽ giúp hãng tiết kiệm 20% chi phí phát triển. Hiện Toyota có hơn 10 kết cấu cho các loại xe và hãng đặt mục tiêu là một nửa lượng xe bán ra toàn cầu vào năm 2020 sẽ được sản xuất theo chiến lược mới.
 
Toyota muốn giảm một nửa chi phí lắp đặt dây chuyền sản xuất mới và giảm 40% lượng đầu tư cho các nhà máy mới so với năm 2008.
 
Mô hình kinh doanh tiết kiệm chi phí mà Toyota vừa thông báo đã được Volkswagen áp dụng vài năm trước. Các nhà phân tích cho rằng chiến lược đó khá hiệu quả và đang trở thành một xu hướng trên toàn cầu.
 
Theo:vietnamplus.vn